Chuột khổng lồ trong thế giới tự nhiên | Diệt Mối Côn Trùng Sài Gòn - Thinh An Hung Pest Control
Hóa chất - Thiết bị
Hỗ trợ trực tuyến
0903 088 033
090 333 7803
thinhanhung@trumoisaigon.com
Đang trực tuyến: 1
Lượt truy cập: 2062210
Danh mục tin tức
Chuột khổng lồ trong thế giới tự nhiên

Một đoàn làm phim BBC ghi lại một chương trình trong một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động ở Papua New Guinea đã phát hiện ra một loài chuột khổng lồ Woolly và khoảng 40 sinh vật kỳ lạ khác không biết đến khoa học.

Giống chuột này có kích thước cự kỳ to lớn, dài gần 82cm  và cân nặng lên tới 1.85kg, nó bị bắt bằng một trong những cái bẫy mà nhóm nghiên cứu đặt trước để tìm kiếm những loài thú lạ. 

Tạm đặt tên là chuột Bosavi Woolly, nó được cho là chỉ sống trong miệng núi lửa và không nơi nào khác trên thế giới, đặc biệt là nó không hề sợ con người. Và càng đặc biệt hơn nữa là khác với hình dạng to lớn, hung dữ bên ngoài, loài chuột mới phát hiện này chỉ..ăn chay! "Chúng ăn lá cây và các loại quả, hạt"  Tiến sĩ McGarvin vui vẻ và hào hứng nói 

"Tôi có một con mèo và nó đã được kích thước tương tự như chuột này", ông Gordon Buchanan, quay phim những người đầu tiên quan sát thấy các sinh vật.

Động vật có một cái áo nâu bạc lông dài và dày, có thể giúp nó tồn tại, mùa đông lạnh ẩm ướt bên trong 1.000 m tường miệng núi lửa cao.

Được cho là thuộc về Mallomys giống động vật gặm nhấm, trong đó có loài chuột có kích thước khác ra khỏi bao gồm cả một con chuột lông khổng lồ được tìm thấy ở dãy núi Foja của Papua New Guinea bởi một đoàn thám hiểm dẫn đầu là bảo tồn quốc tế trong năm 2007.


Con chuột khổng lồ tương tự được phát hiện trong năm 2007 là hình ở trên.

Mặc dù chuột Bosavi là khoảng năm lần kích thước của một con chuột nâu Rattus chi là quen thuộc ở Anh, nó là nhỏ so với các loài gặm nhấm khổng lồ khác ở những nơi khác trên thế giới, chẳng hạn như Capybara Nam Mỹ, có thể đạt 65kg.

Steve Greenwood, sản xuất hàng loạt cho đất Lost Volcano các, cho biết nhóm nghiên cứu bước lên vào miệng núi lửa từ hội nghị thượng đỉnh m 2800 của núi lửa trong tháng Giêng với sự giúp đỡ của địa phương theo dõi, và đã trải qua hai tuần quay phim.

Họ nghi ngờ rằng họ có thể có được xếp vào mục lục cho lần đầu tiên lên đến 40 loài mới, bao gồm 16 loài ếch, ít nhất ba loài cá, 20 loài côn trùng và nhện và một loài dơi mới.

"Điểm nổi bật bao gồm một con tắc kè ngụy trang, một con ếch nanh và một con cá được gọi là Grunter Henamo, đặt tên như vậy bởi vì nó làm cho tiếng ồn grunting từ bong bóng của nó", ông Greenwood nói.

Steve Backshall, một người leo núi và tự nhiên, mô tả một cuscus Bosavi mượt, một loài thú có túi ăn trái cây, trèo lên vai của mình.

"Tôi không thể bắt đầu để mô tả làm thế nào nó cảm thấy có một con vật trong bàn tay của tôi rằng trong tất cả các xác suất chưa bao giờ trước khi được nhìn thấy bởi khoa học," ông nói.

"Hầu hết các nhà sinh vật học sẽ xem xét nó là một thành tựu tuyệt vời để đặt tên cho một loài mới, nhưng tại một số điểm trong chuyến đi này, nó có vẻ như tất cả mọi thứ chúng tôi đang tìm kiếm là mới. Cuối mỗi ngày giống như một bữa tiệc lớn. Đó là rất đặc biệt. "

Lost Land of Volcano việc đi ra ngoài trên BBC One bắt đầu tối mai lúc 9 giờ tối. Tập tính năng chuột khổng lồ sẽ được trình chiếu trong thời gian hai tuần.

Tiếp theo tháng 3 năm 2010, nhóm nghiên cứu đang đi du lịch Bhutan tìm kiếm nhiều loài mới.

 

 

 

theo BBC